Mời quảng cáo

5 món ăn giúp dáng đẹp của chị em phụ nữ

Bạn đã bao giờ băn khoăn những chị em phụ nữ có thân hình mảnh mai thường ăn gì vào các bữa ăn hàng ngày chưa?

1. Trà xanh

Trà xanh là thức uống tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy những người uống nhiều trà xanh có thể giảm tới 2kg trong vòng 12 tuần, kể cả không thay đổi bất cứ thứ gì khác trong chế độ ăn uống của họ.

Ngoài ra, người uống trà thường có chỉ số BMI thấp hơn, tỷ lệ eo-hông, và chất béo cơ thể ít hơn so với người không uống trà. Đó là do cả caffeine và catechins (một loại chất chống oxy hóa có trong trà xanh) làm tăng lượng calo cơ thể bạn có thể đốt cháy và thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo cho đến 24 giờ sau khi bạn tiêu thụ.

5 món ăn giúp dáng đẹp của chị em phụ nữ
2. Sữa, bơ

Chắc chắn rồi. Nghiên cứu từ tạp chí Journal of Clinical Nutrition cũng tìm thấy rằng những phụ nữ ăn một khẩu phần sữa hoặc phô mai mỗi ngày ít có khả năng tăng cân hơn so với những phụ nữ tránh nó.

Nhóm tác giả của nghiên cứu này nói rằng khi bạn tiêu thụ toàn sữa có chất béo, nó sẽ khiến bạn ăn ít thực phẩm khác hơn. Nó cũng có thể là do các axit béo trong sữa tăng cường sự trao đổi chất của bạn và điều tiết hormone.

Sữa, bơ giúp dánh đẹp của chị em phụ nữ
3. Trứng

Nếu bạn còn chưa hết lời ca ngợi món trứng trong khẩu phần ăn của mình thì bây giờ là thời gian bạn nên bắt đầu. Các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng, thay vì một ngũ cốc có thể giúp kiểm soát cơn đói của bạn trong cả ngày dài.

Trứng rất giàu protein, di chuyển chậm hơn qua đường tiêu hóa của bạn, giúp bạn vẫn cảm thấy no và tất nhiên là kiểm soát cơn đói của mình. Ngoài ra, protein là nguồn chủ yếu giúp bạn tăng cơ bắp. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 lòng đỏ/ tuần.

 phụ nữ
4. Quả lê 

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng & Thực phẩm Khoa học đã phát hiện ra rằng ăn một quả lê mỗi ngày có thể giúp bạn chiến đấu với bệnh béo phì. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn lê ít có khả năng bị béo phì hơn 35% so với những người không ăn.

Điều này đúng ngay cả khi cả hai nhóm người có mức tiêu thụ cùng một mức độ hoạt động và calo. Đây có lẽ là bởi vì lê nhiều chất xơ, và chất xơ giúp bạn giữ cảm giác no cả ngày. 

Để an toàn, chị em nên chọn mua loại lê nhập khẩu có xuất xứ rõ ràng hoặc quả lê ta, được trồng ở các tỉnh miền núi phía Bắc chứ không phải loại lê có xuất xứ từ Trung Quốc.

món ăn giúp dáng đẹp của chị em phụ nữ
5. Hạnh nhân

Điều quan trọng là có một vài món ăn nhẹ trong cả ngày để tránh khỏi những món ăn vặt nhiều năng lượng. Giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp bạn tránh sử dụng hết đồ ăn vặt.

Nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy những người ăn hạnh nhân 70 ngày giảm 18% lượng mỡ cơ thể của họ trong quá trình 6 tháng. Các nhà nghiên cứu nói rằng sự kết hợp của chất béo không bão hòa, protein và chất xơ làm cho họ cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn. Để có kết quả tốt nhất hãy lựa chọn hạnh nhân sống hoặc ướp muối.

Hạnh nhân giúp dáng đẹp của chị em phụ nữ

Chúc chị em phụ nữ sẽ luôn xinh đẹp và có được vóc dáng như mình mong muốn nhé !

Xem thêm:
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Mình đã đọc bài viết của bạn và thấy rất bổ ích và tốt cho chị em phụ nữ. Cảm ơn bạn chia sẻ.
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa